HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN
LIÊN HỆ
  • inphamkhoi@gmail.com baogia.phamkhoi@gmail.com
  • 119/24 Nguyễn Văn Cừ, P2, Q.5, Tp. Hồ Chí Minh
  • (08).66821110

    Pham Trân- 0906 9000 21 Pham Thuan - 0986 741 466

  • Làm việc 8h30 đến 17h
  • Thứ 7 làm nửa buổi
  • Quý khách đến lấy hàng ngoài giờ vui lòng liên hệ trước. Xin cảm ơn

Vẽ Chân dung phong cách hình học

Vẽ Chân dung phong cách hình học

Trong hướng dẫn này chúng ta sẽ nói về cách để tạo ra một minh họa chân dung tự họa trong một phong cách hình học. Chúng ta sẽ sử dụng một bức ảnh của mình như là cơ sở của các minh họa, vẽ một bản phác thảo từ đó, và sau đó tạo ra các mảnh ghép cuối cùng. Chúng ta hãy bắt đầu!

Những nét vẽ như thế này rất hữu ít cho các designer khi gặp phải 1 trường hợp muốn cách điệu chân dung khi họ cần in name card, và các hồ sơ biểu mẫu theo 1 cách sáng tạo


Bước 1

Đầu tiên, chúng ta hoặc chọn một bức ảnh. Bởi vì chúng tôi đang đi trong một hình dạng đối xứng, hãy chắc chắn bạn sẽ có được một đến gần bắn của toàn bộ khuôn mặt và vai. Trong trường hợp này tôi sẽ chụp ảnh với webcam của tôi. Nó không cần thiết cho nó để có một tấm ảnh hoàn hảo vì điều này chỉ là cơ sở của hình minh họa của chúng tôi. Và tôi cũng thấy nó rất thích hợp với tấm ảnh 3 x 4 để có thể tiện cho việc thiềt kế mẫu để in name card


Bước 2

Bây giờ, tạo một tài liệu mới (cmd + N hoặc Ctrl + N) trong Adobe Illustrator với kích thước là 600 x 480px.

Chúng tôi sẽ tổ chức các lớp như sau:

  • Lớp trên cùng được đặt tên là "Draw". Này là chúng tôi sẽ làm minh họa của chúng tôi.
  • Bên dưới lớp "Draw" là lớp "Sketch".
  • Dưới đó là "hình ảnh", nơi chúng tôi sẽ diễn ra các bức ảnh, chúng tôi chỉ cần đi.
  • Cuối cùng layer "Background". Trong lớp này vẽ một hình vuông kích thước tương tự như bản vẽ (600 x 480px) và điền nó với một màu xám, điều này trong trường hợp bạn phải rút ra những điều trong màu trắng hoặc ánh sáng.

Bước 3

Khóa "nền" và "hình ảnh" lớp.
Trong lớp "Sketch", bằng cách sử dụng công cụ Brush Blob (Shift + B), chúng ta vẽ phác thảo của chúng tôi bằng cách sử dụng hình ảnh như một hướng dẫn. Cố gắng làm những đường thẳng và đơn giản hóa càng nhiều chi tiết càng tốt. Ví dụ như tóc, hoặc trong trường hợp này cũng giống như kính hình bát giác, hình học như là cơ sở của phong cách này.


Bước 4

Bây giờ bạn có thể xóa các lớp "Hình ảnh". Đừng lo lắng nếu ký họa của bạn là một chút lộn xộn, đây chỉ là hướng dẫn của chúng tôi cho các bức chân dung tự.


Bước 5

Thay đổi Opacity của bản phác thảo đến 30% và khóa layer "Sketch".


Bây giờ, bắt đầu vẽ từ sau ra trước bằng cách sử dụng Pen Tool (P). Với một 1pt stock, bắt đầu truy tìm tóc, chỉ sử dụng các đường thẳng.


Bước 6

Cho t-shirt, chỉ cần vẽ một nửa của nó, sau đó sao chép (Ctrl + C) và Dán ở phía trước (Ctrl + F)

.

Sử dụng công cụ Reflect (O) và lật nó lại.

 

Chọn cả hai con đường và sử dụng Pathfinder> Unite lựa chọn. Hầu như tất cả mọi thứ trong hình minh họa có thể được thực hiện theo cách này: sao chép, tưởng phản và gộm chúng lại.


Bước 7

Bây giờ, vẽ cổ của áo sơ mi. Điều này có thể được thực hiện với công cụ Polygon.


Sau đó đặt các hình dạng ở cổ.


 

Bước 8

Sử dụng quá trình tương tự với hình dạng đầu. Vẽ một hình bát giác và sau đó chọn các nút. Di chuyển chúng với các phím mũi tên và / hoặc điều chỉnh với công cụ Scale.


Hình dạng tương tự có thể được nhân đôi và được sử dụng cho khuôn mặt. Sau đó sử dụng Pathfinder> Trừ Mặt trận trên một bản sao để cắt các hình dạng cổ như hình dưới đây.


Bước 9

Thêm chi tiết, bạn có thể sử dụng các hình dạng mà bạn đã tạo. Ví dụ, trong ví dụ dưới đây, để thêm chi tiết cho cổ bạn có thể lặp lại hình dạng cho khuôn mặt và mở rộng nó. Sau đó lặp lại một lần nữa các cơ sở hình dạng của cổ và sử dụng Pathfinder> Intersect.


Bước 10

Thêm một chi tiết nhỏ hơn như hình minh họa với công cụ Pen (P) và Shape Tools. Nhớ để tận dụng lợi thế của các hình dạng bạn đã tạo ra trước đó và lặp lại chúng để sử dụng với Pathfinder.
Chúng ta sẽ rời khỏi khuôn mặt cho đến khi kết thúc quá trình vẽ.


Bước 11

Nhấn D, và minh họa của bạn sẽ giống như dưới đây. Sắp xếp lại các hình dạng nếu cần thiết.


Tôi cần thiết để sắp xếp lại hình dạng của người đứng đầu và phía trước tóc của tôi.


Bước 12

Bây giờ chúng ta sẽ tiếp cận mặt. Ở đây chúng tôi sẽ áp dụng tất cả các kỹ thuật chúng tôi đã sử dụng giống như việc sử dụng các Pathfinder, công cụ Scale, phản ánh công cụ, vv
Hãy bắt đầu.


Để tạo ra môi, chúng ta có thể bắt đầu với một hình lục giác. Kéo các nút bên và sử dụng công cụ Scale để thay đổi hình dạng. Sau đó vẽ một hình tam giác và căn chỉnh nó vào trung tâm.
Sử dụng Pathfinder> Trừ Mặt trận để loại bỏ các hình tam giác từ đầu môi.
Sau đó, Copy và Paste trong Mặt trận môi và quy mô hình vào giữa để tạo ra sự chia cắt trong môi. Sửa đổi các nút ở hai bên đầu của môi với công cụ Selection Tool trực tiếp (A).


Bước 13

Cho đôi mắt, chúng ta bắt đầu với một hình bát giác. Sử dụng công cụ Eraser Tool (Shift + E), loại bỏ các phần dưới của hình.
Sau đó, sao chép bằng cách di chuyển con đường với phím Shift + phím Alt để sao chép các đối tượng khi di chuyển nó xuống dưới.
Lặp lại trong các hình thức cơ bản và áp dụng Mặt trận trừ trong Pathfinder. Đây là cái bóng của mắt. Sao chép nó hơn nữa để tạo ra các lông mi.
Để thêm chi tiết, vẽ một ít hình bát giác cho mống mắt và lặp lại trong các hình thức cơ bản và chuyển đổi nó để làm cho mi mắt dưới.
Cuối cùng, thêm một số chi tiết và nó được thực hiện!
Kể từ khi đôi mắt đang tìm kiếm trong cùng một hướng, chúng tôi chỉ có thể lặp lại một, di chuyển nó trên, và được thực hiện.


 

Bước 14

Đối với mũi, chúng tôi bắt đầu với một hình bát giác một lần nữa.
Đầu tiên, sửa đổi một số nút và thêm một số điểm neo để có được hình dạng cơ bản của mũi. Sau đó rút ra một số hình bát giác và hình dạng đơn giản khác để thêm vào khối lượng và chi tiết. Hãy nhớ sử dụng Pathfinder và Align để giữ đối xứng trong các bản vẽ.


Bước 15

Kính là rất đơn giản. Chỉ là một hình bát giác chút thay đổi, sau đó Copy và Paste trong Mặt trận và các mô hình chi tiết. Sau đó áp dụng Mặt trận Minus với Pathfinder.
Cuối cùng nhân bản và thêm chi tiết để hoàn thành kính.

Tại thời điểm này, minh hoạ của chúng tôi nên tìm một cái gì đó như thế này.


Nếu phong cách star wars thì chắc là đến đây là đủ để có 1 avatar cho việc in danh thiếp rồi


Bước 16

Chúng tôi bây giờ sẽ tạo ra bảng màu của chúng tôi.
Trước tiên hãy chọn màu sắc của bạn đối với ánh sáng và bóng tối. Vẽ hình vuông với đầy những màu sắc mà bạn đang sử dụng cho các bộ phận khác nhau của bức chân dung. Tôi đã chọn sáu màu sắc, ba là dành cho những điểm nổi bật và ba là dành cho bóng tối.


Bước 17

Với công cụ Blend (W), đầu tiên bấm vào màu sắc ánh sáng và sau đó trên các màu tối hơn. Kết quả sẽ là một sự pha trộn nhịp nhàng


Vào Object> Blend> Blend Options và thay đổi các tùy chọn để bước rõ. Nhập giá trị "5" và nhấp vào OK.


Bước 18

Bây giờ chọn sự pha trộn và đi đến Object> Mở rộng. Bây giờ bạn có thể sử dụng màu sắc và thêm chúng vào bảng Swatch bằng cách chọn chúng và nhấp vào nút New Nhóm màu.


Bạn cũng có thể thêm một tên và lưu các bảng màu cho hình ảnh minh họa trong tương lai.

Đây là bảng màu của chúng tôi, cho đôi mắt và chi tiết, chúng tôi chỉ cần thay đổi các tùy chọn của Blend bước cụ thể của 2 thay vì 5.


Các bạn biết không, việc chọn màu này cũng tùy thuộc vào phần background nền màu của tấm hình mà chúng ta thiết kế ví dụ bản thiết kế cần in danh thiếp là màu xanh dương thì màu khác hệ của nó là trắng và vàng để đánh bật chủ thể lên

Bước 19

Bây giờ, chúng ta sẽ vẽ một đường xuống trung tâm của hình minh họa của chúng tôi. Chúng tôi chọn tóc và khóa nó với Cmd + 2. Sau đó chọn đường và đi đến Object> Path> Chia Đối tượng Dưới đây. Điều này sẽ cắt giảm tất cả các lối đi đằng sau dòng đó.


Với tất cả các đối tượng chia chúng ta có thể mở khóa các tóc bằng cách nhấn Ctrl + Alt + 2 và bắt đầu áp dụng màu sắc của chúng tôi!


Bước 20

Tôi đề nghị đặt màu sắc của bạn trên vải, gần với nghệ thuật của bạn, vì vậy bạn có thể áp dụng chúng với công cụ Eyedropper (I). Nhấn vào đây để lấy màu sắc và sau đó giữ phím Alt và click vào đối tượng mà bạn muốn áp dụng màu sắc đó.


Có một bên những điểm nổi bật và một bên là bóng tối. Cố gắng để chơi với các màu sắc để cung cấp cho cuộc sống minh họa. Ví dụ, trong da ở bên cạnh nổi bật, bạn có thể sử dụng 3 màu đầu tiên cho da cơ sở nhưng trong mũi, môi và mắt từ 3 đến 6 màu.
Trong bóng tối 2-4 với màu cơ bản và 4-7 cho mũi (cùng đi cho những bộ quần áo và tóc).


 

Bước 21

Tự chân dung của chúng tôi là gần như hoàn tất. Tôi đã tự phác họa riêng cho mình như thế nào khi cần thiết để in card vist rồi 

Để hoàn thành hình minh họa, bạn có thể thêm một số chi tiết như nhiều bóng hoặc tai nhỏ bằng cách điều chỉnh một số nút, vv

Kết luận

Minh họa thức của chúng tôi! Tôi hy vọng các bạn thích hướng dẫn này. Nếu bạn làm theo hướng dẫn này và tạo ra bức chân dung tự riêng của bạn,  vã hãy tận dụng dịp này chúng ta nên tiền hành làm 1 bản thiết kế về cá cho để in card visit cho riêng mình


Bản quyền và nguồn bài viết nguồn từ tutsplus – thiết kế in ấn Phạm Khôi Biên Dịch lại


Chúng ta hãy cùng nhau chờ đón một mùa world cup 2014 đầy ấn tượng nhé

------------------------------------------------------------------------------------------------
Thiết kế in ấn Phạm Khôi có giá tốt nhất nhì Sài Gòn với sự chuyên nghiệp trong từng bài in đi đôi với tính chuyên nghiệp và sự sáng tạo trong từng file thiết kế Thiết kế in ấn Phạm Khôi chuyên : in name card. in price tag card, in brochure, in tờ rơi, in tờ gấp, menu, catalogue...
Thiết kế in ấn Phạm Khôi


 

CÁC TIN KHÁC
Thiết kế vẽ icon la bàn10 thủ thuật thiết kế logo (p1)vẽ icon 3dthủ thuật thiết kế in tờ rơi

THIẾT KẾ IN ẤN PHẠM KHÔI CHẤP THUẬN THANH TOÁN QUA CÁC NGÂN HÀNG

Sau khi chuyển khoản quý khách vui long thông báo lại cho Phạm Khôi để tránh tình trạng xót hàng, lộn hàng, vì có rất nhiều đơn hàng cùng giá thành giống nhau nên dễ sai xót, mong quý khách kỹ giùm chút vì tiền rất bạc. Xin cảm ơn
VietcombankAgribankAcbĐông Ásacomtecheximvp bankbidv
Facebook Chat
right
left